บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สิน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี 13 กันยายน พ.ศ.2556
ครั้งที่ 16 เวลาเรียน ศุกร์เช้า 08.30 น.
เวลาเข้าสอน 08.30 น. เวลาเข้าเรียน 08.30 น. เวลาเลิกเรียน 12.20 น.
อาจารย์โบว์ให้นักศึกษาไหว้ให้ดูและสอนวิธีการไหว้ที่ถูกต้องให้นักศึกษาปฎิบัติตาม ซึ่งการไหว้ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเป็นการฝึกความอ่อนน้อม
หลังจากนั้น อาจารย์โบว์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4-5คน โดยให้ออกแบบห้องเรียนหรือมุมต่างๆ แล้วให้นักศึกษาออกมานำเสนอผลงานหน้าห้อง ว่าผลงานนนั้นมีมุมการจัดประสบการณ์อะไรบ้างและแต่ละมุมช่วยส่งเสริมทักษะทางภาษาได้อย่างไร ซึ่งการนำเสนอผลงานสมาชิกทุกคนในกลุ่มต้องมีส่วนร่วมในการนำเสนอด้วย
กลุ่มของดิฉันเลือกทำมุมการจัดประสบการณ์ ทั้งหมด 4 มุม
อาจารย์โบว์ให้นักศึกษาไหว้ให้ดูและสอนวิธีการไหว้ที่ถูกต้องให้นักศึกษาปฎิบัติตาม ซึ่งการไหว้ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเป็นการฝึกความอ่อนน้อม
หลังจากนั้น อาจารย์โบว์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4-5คน โดยให้ออกแบบห้องเรียนหรือมุมต่างๆ แล้วให้นักศึกษาออกมานำเสนอผลงานหน้าห้อง ว่าผลงานนนั้นมีมุมการจัดประสบการณ์อะไรบ้างและแต่ละมุมช่วยส่งเสริมทักษะทางภาษาได้อย่างไร ซึ่งการนำเสนอผลงานสมาชิกทุกคนในกลุ่มต้องมีส่วนร่วมในการนำเสนอด้วย
กลุ่มของดิฉันเลือกทำมุมการจัดประสบการณ์ ทั้งหมด 4 มุม
- มุมศิลปะ
- มุมหนังสือ
- มุมสัตว์โลกน่ารัก
- มุมบ้านแสนสุข
ความรู้ที่ได้รับ
ได้รู้วิธีการจัดห้องหรือจัดมุมประสบการณ์ต่างๆ ที่ส่งเสริมพัฒนาการและทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย ทำให้เด็กเกิดจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในอนาคตได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น